Wednesday, September 18, 2013

Xung vòng vo việc VLTK phiên bản 3D thu tổn phí hoặc miễn là phí

 

   “Nếu các bạn muốn chơi game miễn phí thì nên chọn Pikachu hoặc Mario mà chơi, đừng tìm đến những game bom tấn làm gì”  - đó là một ý kiến của game thủ xung quanh việc Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) phiên bản 3D nên thu phí hay miễn phí. Vấn đề này chắn hẳn sẽ còn được bàn tán nhiều khi Nhà phát hành (NPH) vẫn chưa đưa ra thông tin sẽ ứng dụng hình thức kinh tế nào trong VLTK phiên bản 3D.

  VLTK phiên bản 3D thu phí tại các nước   

Tại Trung Quốc, VLTK phiên bản 3D được KingSoft vận dụng hình thức thu phí giờ chơi. Phiên bản 3D tại Đài Loan và một số quốc gia khác cũng đi theo hình thức kinh tế này. Đây là điều khiến nhiều người đồn đoán rằng đến 90% khả năng tựa game này sẽ vận dụng tính năng rưa rứa khi về Việt Nam.

Tuy nhiên, cũng có quan điểm cho rằng phiên bản gốc thu phí cũng chưa chắc chắn bảo đảm phiên bản phát hành tại Việt Nam sẽ rập khuôn như vậy. Vị NPH có thể đổi thay một số tính năng game sao cho hiệp với thị trường bản địa. Lấy thí dụ, VLTK II tại Trung Quốc ứng dụng hình thức thu phí giờ chơi. Nhưng về Việt Nam, trò chơi này lại miễn phí cho tuốt tuột game thủ.
 

  VLTK phiên bản 3D thu phí tại các nước khác  


ích từ việc thu phí có thể thấy rất rõ ở những game bom tấn trên thế giới. Tổng thể thị trường game khá cân bằng và không xuất hiện tình trạng các account ảo muốn phá game. Ngoài ra, những game dạng này đều không bán các vật phẩm làm mất thăng bằng game trong cửa hàng (cash shop). Nhân vật muốn có trang bị khủng thì bắt phải hăng hái dự các hoạt động. Điều này sẽ làm game thủ gắn bó lâu dài hơn với nhân vật.

Hiện tại, các game miễn phí ở Việt Nam đang sống rất khỏe bởi được đông đảo người chơi đón nhận. Và biết đâu VLTK phiên bản 3D cũng chọn hình thức kinh doanh phổ quát này.

  Mong ước của người chơi  

Với một sản phẩm được đầu tư công phu, rất có thể NPH của VLTK phiên bản 3D sẽ tham khảo nhiều ý kiến của cộng đồng game thủ để đưa ra quyết định rốt cục cho việc ứng dụng hình thức kinh tế nào. Bởi xét cho cùng, chính người chơi sẽ quyết định sự thành bại của một trò chơi. Thử đi một vòng lắng tai tâm tình của các “thượng đế” về vấn đề sẽ ảnh hưởng trựa tiếp đến “miếng cơm manh áo” của họ sẽ thấy đây là vấn đề luôn được quan tâm nhất.
 

  Thế giới này nên thu phí hay miễn phí?  


Những chủ đề về thu phí hay miễn phí đều lôi cuốn nhiều game thủ bình luận. Các quan điểm giãi tỏ mong muốn phiên bản đừng áp dụng hình thức thu phí. Những ý kiến này hầu hết đứng về phía “dân nghèo” với ước vọng VLTK phiên bản 3D sẽ đến được với đông đảo người chơi.

Tác giả của một chủ đề đưa ra lý lẽ: “  Nếu VLTK phiên bản 3D mà thu phí thì mọi người thử nghĩ xem sẽ mất bao nhiêu người chơi game. Học trò, sinh viên bỏ ra khoảng 100 ngàn tháng không phải là chuyện nhỏ. Mình đã từng là sinh viên, mình hiểu sinh viên Việt Nam hồ hết đều con nhà nghèo nên nếu game thu phí họ sẽ rất đắn đo”.  

Trong khi đó, số người nghiêng về quan điểm nên thu phí cũng không phải là ít. Bạn NamLương thổ lộ:  “Nếu thu phí sẽ hạn chế được tình trạng có quá nhiều acc ảo làm nghẽn máy chủ. Tránh luôn việc đại gia bỏ tiền thao túng game. Thu phí cũng là cách bảo vệ tài khoản một cách hữu hiệu nhất, mình ủng hộ. Trông sẽ được sống lại cảm giác VLTK 1 trong VLTK phiên bản 3D này”.  
 

 

 

    Một vài quan điểm của người chơi    


  Thậm chí, có người lại ủng hộ việc NPH hành áp dụng cả hai hình thức thu phí và miễn phí. Thành viên Mrmoon san sớt:  “    có nhẽ nên có sự chọn lựa cho mọi đứa ở cả 02 hình thức, vì cái gì cũng có mặt mạnh mặt yếu. Thu phí và không Cash-shop sẽ tạo được một cộng đồng chơi ổn định và không còn bị phụ thuộc quá nhiều vào “VND thần chưởng”. Miễn phí và có Cash-shop thì lại tạo nên một cộng đồng rộng với nhiều thành phần tham dự. Ai có điều kiện kinh tế thì đầu tư nhiều còn ai muốn chơi “free” thì bỏ nhiều thời gian. Mong NPH ra cả 02 loại server để anh em có nhiều tuyển lựa    ”.  

Với nghĩ suy mỗi người một ý thế này, chắc hẳn NPH sẽ rất cân nhắc trong việc quyết định hình thức kinh dinh nào để làm ưng các “thượng đế” của mình. 


 

    Game4V's News    

 

 

No comments:

Post a Comment