Sunday, October 6, 2013

Diablo III - không trung lắm chước hoạch vào mắt chế từng offline biếu PC

 

Với thông báo khai tử tính năng Nhà đấu giá tiền mặt mới đây của Blizzard, nhiều game thủ đã bắt đầu mơ mòng tới việc trong tương lai có thể chơi  Diablo III  như game offline trên PC.

Tuy nhiên, Blizzard đã sớm hiểu thấu tâm tình các fan ngưỡng mộ của mình, và đã chóng vánh dập tắt ngọn lửa hi vọng ấy bằng tuyên bố về việc trò chơi này sẽ không bao giờ trở nên game offline trên PC như các đàn anh đi trước của nó.

Không là không!

Trong một tuyên bố đăng mới đăng tải, đại diện Blizzard cho biết việc dỡ bỏ tính năng Nhà bán đấu giá chỉ là một trong số nhiều biện pháp nhằm bảo đảm an ninh chặt cho chúa quỷ  Diablo  .

&Quot;Chúng tôi không có kế hoạch để thực hành một chế độ offline. Mặc dầu đề nghị luôn phải trực tuyến tương trợ đắc lực cho tính năng Nhà đấu giá, nhưng đó không phải thứ độc nhất vô nhị quyết định điều này. Phiên bản PC của  Diablo III  luôn đề nghị một kết nối Internet liên tiếp".

&Quot;Trò chơi này được xây dựng với mục đích tận dụng lợi thế đầy đủ của Battle.Net, cung cấp một số tính năng quan trọng, bao gồm cả việc tiết kiếm lưu trữ hệ thống dữ liệu nhân vật trên máy chủ, nhằm tạo ra một trải nghiệm liền mạch, hợp nhất, gian gian lận và Real ID cùng tính năng xã hội BattleTag", vị đại diện này lý giải.

Chính Steig Hedlun, người thiết kế ra tính năng Nhà đấu giá cũng đã khẳng định tính năng này là một thành công. Tuy nhiên, nó đã gây ra tác động có hại lên trò chơi và làm suy yếu hệ thống chung.

Diablo III thành công về doanh thu, thất bại về thương hiệu.

Còn với cộng đồng fan mến mộ, phần nhiều trong số họ vẫn tỏ ra không ủng hộ lắm với đề nghị trực tuyến của  Diablo III  . Trong tâm thức nhiều người, cuộc xiêu dạt trong thế giới game của họ là một cuộc chiến trơ trọi, được chinh phục những thử thách, được một mình trở nên huyền thoại. Mặc dù có chế độ chơi cùng đồng đội, nhưng hiếm người cảm thấy huých khi bị phụ thuộc vào người khác, dù khả năng sống sót và sức mạnh có tăng lên. Cái thèm khát được tung hoành trong thế giới riêng, không bị ảnh hưởng tới ai, có thể kiếm ra những món đồ độc mà người khác chẳng thể mua được là một niềm vui nho nhỏ.

Và họ không tìm lại được cảm giác ấy ở  Diablo III  , với tính năng trực tuyến khó chịu, với nhà đấu giá lấy tiền đè chết người, với những đòi hỏi về kết nối xã hội. Còn với các chuyên gia, không có nhiều sản phẩm game thành công trong việc chuyển đổi từ online sang offline hay trái lại, và  Diablo III  không phải một ngoại lệ.

   

 

No comments:

Post a Comment